Chùm ảnh khuôn mặt phóng đại các loài kiến

Nghệ sĩ nhiếp anh Eduard Florin Niga đã đăng tải các bức ảnh của 12 loài kiến trên THế giới, được chụp macro, phóng đại khuôn mặt của chúng.

Kiến nhảy Gigantiops destructor chỉ được tìm thấy ở Nam Mỹ. Chúng có đôi mắt lớn nhất trong số tất cả các loài kiến, bao phủ phần lớn hai bên đầu giống như chuồn chuồn.
Kiến Diacamma rugosum, có nguồn gốc từ Borneo, là loài kiến hiếm hoi không có kiến ​​chúa trong tổ chức bầy đàn. Thay vào đó, kiến thợ (kiến cái) cạnh tranh với nhau thông qua những cuộc chiến kéo dài để xác định xem cá thể nào được phép đẻ trứng.
Kiến bạc Sahara, Cataglyphis bombycina, là một trong những loài kiến ​​nhanh nhất thế giới. Nó có thể di chuyển với tốc độ lên tới 90 cm mỗi giây.
Kiến Polyrhachis medusa là loài đặc hữu của châu Phi, chỉ được tìm thấy ở Kenya, Mozambique và Tanzania. Các nhà khoa học đến nay mới có rất ít thông tin mô tả về chúng.
Kiến đường vàng Camponotus sericeiventris là thành viên của chi Kiến thợ mộc. Đây là loài côn trùng đặc hữu của Mexico.
Kiến Gnamptogenys bicolor được tìm thấy ở Trung Quốc và các quốc gia lân cận. Chúng có những vết rỗ óng ánh trên đầu được sử dụng như một hình thức ngụy trang.
Kiến cắt lá Atta cephalotes là một trong những loài kiến ​​nhiệt đới được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Chúng nổi tiếng với hành vi thu thập lá cây tươi làm chất nền để trồng nấm làm thức ăn.
Kiến đạn hay kiến thợ săn khổng lồ, Paraponera clavata, có nguồn gốc từ khu vực Mỹ Latinh, sở hữu nọc độc cực mạnh. Chúng là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất trên thế giới.
Một thành viên khác thuộc chi Kiến thợ mộc (Camponotus) – nhóm côn trùng lớn và phức tạp bao gồm hơn 1.000 loài phân bố rộng khắp thế giới.
Kiến gặt hay kiến thu hoạch, Pogonomyrmex maricopa, được tìm thấy nhiều nhất ở bang Arizona của Mỹ. Chúng sở hữu nọc độc thần kinh mạnh hơn cả ong mật, gây đau dữ dội khi đốt.
Kiến Polyrhachis beccarii là loài đặc hữu ở Đông Nam Á, đặc trưng bởi một lớp lông vàng bao phủ gần như toàn bộ cơ thể.
Kiến rùa khổng lồ, Cephalotes atratus, thường sống trên ngọn cây trong các khu rừng Nam Mỹ. Chúng có một chiếc đầu to, dẹt và thân hình bóng bẩy. Loài này có thể phát triển tới chiều dài 20 mm.

Những tác phẩm trên là một phần trong cuốn sách “Ants: Worker of the World” của nhiếp ảnh gia Eduard Florin Niga, dự kiến xuất bản vào ngày 18/5. Mục đích của Niga là cho mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới vi mô xung quanh chúng ta, những thứ khó quan sát thấy bằng mắt thường.

Đăng nhận xét

Tin liên quan


SẢN PHẨM BÁN CHẠY

    SẢN PHẨM KHUYẾN MÃI

      SẢN PHẨM MỚI

        SẢN PHẨM ĐỀ XUẤT